Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tuan 1 - 16

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Luyến
Ngày gửi: 20h:56' 26-12-2020
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1
Tiết: 1
Ngày dạy: 10/9/2020

BÀI 1: TÔN TRỌNG LẼ PHẢI

1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
( Hoạt động 1:
- HS hiểu: Vấn đề được đặt ra trong câu chuyện.
( Hoạt động 2:
- HS biết: Nêu được biểu hiện của tôn trọng lẽ phải
- HS hiểu: Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải.
( Hoạt động 3:
- HS biết: Phân biệt được các hành vi tôn trọng lẽ phải với không tôn trọng lẽ phải.
- HS hiểu: Hành vi tôn trọng lẽ phải.
( Hoạt động 4:
- HS biết: Làm các bài tập nhận biết về tôn trong lẽ phải.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được: Phân biệt các hành vi tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống.
- HS thực hiện thành thạo:
+ Suy nghĩ và hành động theo lẽ phải.
+ Rèn luyện thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để trở thành người biết tôn trong lẽ phải.
+ Rèn luyện và giúp đỡ mọi người biết tôn trọng lẽ phải.
1.3. Thái độ:
- HS có thói quen: Không đồng tình với những hành vi làm trái lẽ phải, trái với đạo lí dân tộc
- HS có tính cách: Có ý thức tôn trọng lẽ phải và ủng hộ những người tuân theo là theo lẽ phải.
- Tích hợp giáo dục kĩ năng sống: kĩ năng suy nghĩ/ trình bày ý tưởng; kĩ năng phân tích, so sánh; kĩ năng ứng xử/ giao tiếp...
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Nội dung 1: Đặt vấn đề
- Nội dung 2: Nội dung bài học: Khái , ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải
- Nội dung 3: Hành vi biểu hiện tôn trong lẽ phải.
- Nội dung 4: Luyện tập.
3. CHUẨN BỊ
a. GV: Những câu chuyện về tôn trọng lẽ phải.
b. HS: SGK, tập, PHT, tình huống có liên quan.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: (1 phút)
8A1: 8A2: 8A3: 8A3:
4.2 Kiểm tra miệng: (5 phút)
( Câu hỏi kiểm tra bài cũ:
( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học:
Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay?
( Tìm hiểu về tôn trọng lẽ phải.
4.3 Tiến trình bài học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC

( Vào bài: Tôn trọng lẽ phải là điều vô cùng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, mang lại những lợi ích tốt đẹp cho cuộc sống chúng ta.( 1 phút)
( Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung mục Đặt vấn đề.( 7 phút)
( HS đọc phần đặt vấn đề.
( Những việc làm của quan Tri huyện Thanh Ba với tên nhà giàu và người nông dân?
( HS: Ăn hối lộ của tên nhà giàu, ức hiếp dân nghèo, xử án không công minh, đổi trắng thay đen.
( Hình bộ Thượng thư anh ruột Tri huyện Thanh Ba đã có hành động gì?
( HS: Xin tha cho quan Tri huyện Thanh Ba.
( Quan Tuần phủ Hưng Hóa Nguyễn Quang Bích đã làm gì? Nhận xét về việc làm đó?
( HS: Bắt tên nhà giàu, trả lại ruộng cho người nông dân.
- Phạt tên nhà giàu về tội hối lộ, ức hiếp dân nghèo.
- Cách chức viên Tri huyện Thanh Ba
( Nhận xét: Không nể nang đồng lõa với việc xấu,
Dũng cảm trung thực, đấu tranh với những cái xấu.
( Việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích thể hiện đức tính gì?
( HS: Bảo vệ chân lí, tin tưởng vào lẽ phải…
( Liên hệ với nội dung đặt vấn đề.
( Chia 3 nhóm HS thảo luận (4p)
Tình huống 1: Trong các cuộc tranh luận, có bạn đưa ra ý kiến nhưng bị đa số các bạn khác phản đối. Nếu thấy ý kiến đó là đúng thì em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Nếu biết bạn mình quay cóp trong giờ kiểm tra, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Theo em trong các tình huống 1,2 hành động nào được coi là phù hợp, đúng đắn?
( HS thảo luận
( Đại diện trả lời, bổ sung góp ý.
( GV nhận xét, bổ sung, chốt ý:
- Tình huống 1: Nếu thấy ý kiến đó là đúng em cần ủng hộ và bảo vệ ý kiến của bạn
 
Gửi ý kiến