Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

file huong dan cham hoi giang vong huyen 2018- 2019

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lý Thị Như Hoa
Ngày gửi: 10h:19' 02-11-2018
Dung lượng: 786.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người


HỌP BAN GIÁM KHẢO
CHẤM HỘI GIẢNG VÒNG HUYỆN
NĂM HỌC: 2018-2019

Tân Châu, ngày 01 tháng 11 năm 2018
Số lượng giáo viên đăng ký Hội giảng vòng huyện:

II. Số lượng giám khảo chấm Hội giảng vòng huyện:
Phân công nhóm trưởng:


Nhiệm vụ của nhóm trưởng
Giúp cho Ban tổ chức tổng hợp kết quả chấm hội giảng vòng huyện của nhóm mình. Thời gian báo cáo: 03 ngày trước khi Tổng kết hội giảng vòng huyện.
- Thay mặt nhóm giám khảo, báo cáo những ưu điểm, tồn tại qua đợt hội giảng.

II. Phương thức tổ chức chấm Hội giảng
Căn cứ danh sách giáo viên đăng kí hội giảng của các trường, Phòng GD&ĐT có kế hoạch phân công giám khảo đến từng trường để dự giờ đánh giá tiết dạy của giáo viên.
Thời gian chấm từ ngày 05/11/2018 đến hết ngày 31/12/2018.
- Mỗi giáo viên đăng kí hội giảng có 02 giám khảo đến dự giờ, đánh giá 2 tiết giảng và kiểm tra hồ sơ. Các giám khảo sau khi dự giờ và cho học sinh kiểm tra khảo sát chất lượng sẽ ghi nhận xét thống nhất của tổ giám khảo vào biên bản theo mẫu in sẵn của đơn vị.
III. Qui trình chấm Hội giảng
Giám khảo kiểm tra, đánh giá, xếp loại hồ sơ giáo viên và dự giờ, đánh giá, xếp loại 2 tiết giảng (có biên bản theo mẫu đính kèm ).
1. Hồ sơ
- Hồ sơ gồm:
+ Sổ kế hoạch bài học của môn giáo viên đăng kí hội giảng, nếu là bài giảng điện tử thì nộp thêm đĩa CD.
+ Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp.
+ Sổ điểm cá nhân.
- Giáo viên nộp đủ hồ sơ dạy học cho giám khảo trước khi thực hiện tiết dạy. Kế hoạch bài học được thiết kế theo quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tốt vai trò của người học, đảm bảo chuẩn kiến thức - kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông, chú ý giảm tải và hướng dẫn học sinh tự học.
- Xếp loại hồ sơ loại: tốt, khá, trung bình, yếu kém. Để có thể đạt hội giảng vòng huyện, hồ sơ phải được xếp loại Tốt.
2. Thực hành tiết giảng
Giáo viên giảng dạy 2 tiết trong chương trình tại thời điểm diễn ra hội giảng. Giáo viên dạy 2 tiết của hai loại bài khác nhau
*Ví dụ: môn Toán dạy một tiết Đại số, một tiết Hình học hoặc trên hai khối lớp khác nhau).
=> Tuy nhiên để tạo điều kiền thuận lợi cho các đơn vị trong việc sắp xếp các buổi chấm, Ban tổ chức có thể linh động cho giáo viên dạy 01 khối nhưng ở 02 lớp khác nhau.
Giáo viên dạy đúng phân phối chương trình (không quá chậm hoặc sớm so với phân phối chương trình trường đã duyệt). Tuy nhiên giáo viên có thể linh động dời tiết để thực hiện được các tiết dạy theo yêu cầu hội giảng.
Thể hiện sự đầu tư đúng mức trong việc thiết kế bài học cho học sinh, thể hiện sự tiếp cận và thực hiện các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực (phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; vai trò chủ đạo của giáo viên; đảm bảo giờ học sinh động, hào hứng, các hoạt động được tiến hành tự nhiên, thoải mái, không được sắp xếp trước, có hướng dẫn tự học).
Giáo viên cần phân bố thời gian hợp lí, khai thác đúng trọng tâm bài học, mở rộng khi thấy cần thiết và hợp lí.

Trong quá trình giảng dạy, giáo viên chú ý liên hệ thực tế, thực hiện dạy học tích hợp (tích hợp bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy, chất gây nghiện, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống, tiết kiệm năng lượng, giáo dục pháp luật, giáo dục bình đẳng giới)
Khuyến khích giáo viên khai thác sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại (như bảng tương tác thông minh, máy chiếu vật thể, projector…), sử dụng các đồ dùng dạy học trực quan, thí nghiệm, quan sát, sử dụng phần mềm hỗ trợ dạy học. Tránh xu hướng lạm dụng công nghệ thông tin hoặc né tránh, bài bác việc ứng dụng CNTT trong dạy học.


- Giáo viên hướng dẫn và động viên học sinh tự học, thực hiện mô hình dạy học “hợp tác hai chiều”, chú ý hơn nữa đối thoại trò - trò, giáo viên tạo điều kiện cho học sinh đánh giá lẫn nhau.Tránh việc thực hiện phương pháp dạy học mới một cách hình thức, phản tác dụng.

3. Những điểm cần lưu ý trong đánh giá và xếp loại hồ sơ và tiết học.
- Đánh giá, xếp loại giờ dạy phải đủ và đúng các yêu cầu của phiếu đánh giá. Chú ý đến sự phù hợp của bài giảng với đối tượng học sinh.
Kết hợp sự đánh giá định tính và định lượng: sau khi dự giờ, kiểm tra chất lượng giờ học, giám khảo dựa vào sự quan sát trên lớp kết hợp với các biện pháp khác như: Phỏng vấn giáo viên và học sinh, xem xét giáo án, các tư liệu, phương tiện hỗ trợ dạy học để đánh giá từng yêu cầu của phiếu đánh giá theo các mức độ:
+ Tốt, khá (điểm:2,0 -1,5): các yêu cầu được thực hiện đầy đủ, linh hoạt. Có thiếu sót nhỏ và không nghiêm trọng.
+ Trung bình (điểm:1,0): thực hiện các yêu cầu còn sai sót nhỏ.



+ Yếu kém (điểm: 0,5 - 0,0): thực hiện các yêu cầu trong tiến trình xây dựng bài học cho học sinh còn nhiều thiếu sót hoặc có thiếu sót nghiêm trọng. Trong các yêu cầu nếu giáo viên bỏ qua các cơ hội có điều kiện cho phép thực hiện mà không làm thì cũng được đánh giá là yếu.
Hướng dẫn xếp loại hồ sơ và tiết giảng:
− Loại tốt / giỏi: Điểm tổng cộng từ 17 đến 20 điểm ( không có tiêu chí 0,0 điểm ).
− Loại khá: Điểm tổng cộng từ 13 đến 16,5 điểm (không có tiêu chí 0,0 điểm).
− Loại TB: Điểm tổng cộng từ 10 đến 12,5 điểm.
− Loại yếu: Điểm tổng cộng từ 9,5 trở xuống.


=> Giáo viên đạt hội giảng cấp huyện phải đạt các yêu cầu sau:
– Hồ sơ: xếp loại Tốt.
– Hai tiết giảng: 02 tiết loại Giỏi hoặc 01 tiết Giỏi, 01 tiết loại Khá ,
=> Giáo viên được tuyển chọn tham gia hội giảng cấp tỉnh phải đạt các yêu cầu sau:
+ Có đăng ký Hội giảng tỉnh năm học: 2018-2019.
+ Hồ sơ xếp loại Tốt.
+ Hai tiết giảng được xếp loại Giỏi.

IV. Yêu cầu Hội giảng
Đối với Ban tổ chức:
- Dự trù kinh phí tổ chức hội giảng
Sắp xếp lịch hội giảng theo từng đơn vị và thông báo cho đơn vị hội giảng 1 tuần trước khi hội giảng.
Kiểm tra nắm bắt tình hình hội giảng của các đơn vị ( công tác chuẩn bị của nhà trường, giáo viên; việc hỗ trợ của nhà trường đ/v GV hội giảng; tình hình chấm HG của Ban giám khảo ...)

2. Đối với giám khảo
- Tổ giám khảo bộ môn theo dõi tiến độ chấm hội giảng, giải quyết các tình huống đột xuất xảy ra trong quá trình chấm hội giảng và báo cáo xin ý kiến Ban tổ chức.
- Giám khảo làm việc nghiêm túc, công bằng, khách quan, đảm bảo thời gian theo lịch hội giảng.
Giám khảo 1 chuẩn bị đề khảo sát chất lượng tiết hội giảng (chỉ cần khảo sát 1 trong 2 tiết giảng).

* Chú ý:
-Sau khi dự giờ xong 2 tiết giảng của giáo viên, các giám khảo tổ chức góp ý tiết dạy, việc thực hiện HSSS cho giáo viên, xếp loại từng tiết dạy và đánh giá Đạt hay Không đạt hội giảng cấp huyện; Đủ điều kiện tham gia Hội giảng cấp tỉnh trước sự chứng kiến của giáo viên, đồng thời ký tên vào biên bản chấm hội giảng (theo mẫu quy định). Trường hợp còn có nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất thì xin ý kiến Ban tổ chức.
- Tổ trưởng tổ giám khảo có nhiệm vụ tổng hợp kết quả chấm, bảng nhận xét, đánh giá qua đợt hội giảng và gửi về cho Ban tổ chức trước ngày tổng kết hội giảng vòng huyện 03 ngày.

3. Đối với giáo viên hội giảng
Tuyệt đối không chọn tiết giảng có nội dung giảm tải.
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho Ban giám hiệu trước ngày hội giảng (in ấn 02 bộ giáo án tiết giảng để nộp cho giám khảo đến chấm ).
Chuẩn bị đồ dùng dạy học cẩn thận, không được dạy trước tiết hội giảng. Giám khảo sẽ đánh giá cao các giáo viên có cách xử lí tốt các tình huống xảy ra trong tiến trình lên lớp.

4. Đối với trường có giáo viên tham gia hội giảng
- Hiệu trưởng xác định 02 tiết giảng của giáo viên phù hợp với phân phối chương trình, yêu cầu hội giảng, thông báo cho giáo viên trước thời điểm diễn ra hội giảng.
- Tạo điều kiện để thuận lợi cho giáo viên thực hiện tốt các tiết hội giảng. Thực hiện đổi buổi dạy (nếu cần) để tất cả GV trong trường đều hội giảng cùng buổi sang của ngày hội giảng.
Tổng hợp danh sách GV hội giảng / buổi/ ngày, gồm: Họ và tên giáo viên; Tên bài giảng; Tiết dạy / buổi; Lớp dạy..
Báo cáo về Phòng GDĐT ( đ/c Thành ) theo mẫu và lịch qui định ( mẫu gửi trên Tic-Office các đơn vị ).

5. Đối với các trường có CBQL, GV là thành viên Ban giám khảo
BGH thường xuyên cập nhật thông tin trên trang Tic-Office để nhận thông báo điều động giám khảo chấm hội giảng trong tuần.
Khi có thông báo điều động, Ban giám hiệu cần báo cho giám khảo trường mình biết sớm để chủ động trong công tác.
* Các thành viên giám khảo cần chú ý buổi chấm (Buổi sáng, Buổi chiều) và đơn vị chấm để tránh tình trạng đi dự không đúng buổi hoặc không đúng trường.


ĐỊA CHỈ TẢI CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN, CẬP NHẬT KẾT QUẢ HỘI GIẢNG


https://tinyurl.com/hoigiangtanchau

(Đề nghị giám khảo nhập địa chỉ Email, số ĐT vào file “thông tin giám khảo 2018-2019” để được quyền cập nhật thông tin)
 
Gửi ý kiến