Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Bài 10. Tự lập

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Huyền
Ngày gửi: 10h:09' 04-12-2017
Dung lượng: 80.0 KB
Số lượt tải: 115
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 13 TIẾT :11
NGÀY DẠY: 15/11/2017
BÀI 10 TỰ LẬP
1.MỤC TIÊU :
1.1/Kiến thức:
* Học sinh biết:
-HS biết được những biểu hiện của người có tính lập.
* Học sinh hiểu:
-Học sinh hiểu được thế nào là tự lập.
-Học sinh hiểu được ý nghĩa của tính tự lập.
1.2/Kĩ năng:
* Học sinh thực hiện được: Biết tự giải quyết,tự làm những công việc hằng ngày của bản thân trong học tập, lao động, sinh hoạt.
* Học sinh thực hiện thành thạo: Biết tự lập trong học tập, lao động, sinh hoạt cá nhân.
1.3/Thái độ:
* Thói quen: Ưa thích sống tự lập, không dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc vào người khác.
*Tính cách: Cảm phục và tự giác học hỏi những tấm gương xung quanh sống tự lập.
2.NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của tự lập .
3.CHUẨN BỊ:
3.1/Giáo viên:
- Clip ,Tấm gương nghèo vượt khó, tự lập vươn lên.
- Tục ngữ, ca dao, danh ngôn nói về tự lập .
3.2/Học sinh :Đọc trước bài ở nhà . .
4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện : Slide 1
Kiểm tra sỉ số, Tập vở SGK của học sinh .
4.2/ Kiểm tra miệng : Slide 2,3.
Câu 1: Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Ví dụ?( 10 đ)
HS: -Là làm cho đời sống văn hoá tinh thần ngày càng được lành mạnh, phong phú như giữ ảnh quan môi trường sạch đẹp..( 8đ)
-Trẻ em đến tuổi được đi học ( 2đ)
Câu 2: a/ Qua hình ảnh việc làm nào góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư ( 2đ)
b/ Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là trách nhiệm của ai? Trách nhiệm của HS trong việc tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? ( 8đ)
HS: a/ Hình 1,3. ( 2đ)
b/ - Trách nhiệm của chính quyền các tổ chức chính trị XH và mọi CD. ( 4đ)
- Tránh những việc làm xấu. Tham gia những hoạt động xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng phù hợp với khả năng. ( 4đ)
4.3/Tiến trình bài học:
Giới thiệu bài:
Ca dao: Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
- Em hiểu gì về câu ca dao trên
GV kết luận : Đó là biểu hiện của tính tự lập. Vậy để hiểu được thế nào là tự lập ? Ý nghĩa của tự lập, chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG BÀI HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: ( 15 phút)
Kiến thức :HS biết được những biểu hiện của người có tính lập. (Slide 4)
-Phân vai ,yêu cầu hs đọc truyện SGK/25
?Em có suy nghĩ gì qua câu chuyện trên?
HS: Bác Hồ yêu nước nồng nàng ,không ngại khó khăn gian khổ ,có lòng tự tin .

? Vì sao Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước mặc dù với 2 bàn tay trắng?
HS: Bác ra đi tìm đường cứu nước xuất phát từ tấm lòng yêu nước,có lòng quyết tâm cao,có tính tự lập .

? Em có nhận xét gì về suy nghĩ, hành động của anh Lê?
HS: Anh Lê cũng là người yêu nước, nhưng vì thiếu tự tin nên anh không đủ can đảm đi cùng Bác Hồ.

? Qua câu truyện trên em rút ra bài học gì ?
HS:Phải quyết tâm không ngại khó, ngại khổ. Có ý chí tự lập trong học tập, rèn luyện.
Kết luận :
Qua câu truyện trên chúng ta thấy rằng lòng quyết tâm vượt khó khăn của Bác thể hiện ý chí tự lập cao . Bác là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo.
HOẠT ĐỘNG 2: ( 25 phút)
Kiến thức :-HS biết được thế nào là tự lập.
- Biểu hiện của người có tính lập.
-HS hiểu được ý nghĩa của tính tự lập.
? Thế nào là tự lập? . Slide 5


? Kể những việc làm của bản thân em đã thể hiện tính tự lập ?
* Tổ chức trò chơi “Trả lời nhanh” :Nêu những biểu hiện của tính tự
 
Gửi ý kiến